CŨ MỚI 3

“Cô ơi, cô sang bên này chúng tôi sẽ kéo cô lên. Cô đang ở giữa tầng một và tầng hai, thang máy cần phải sửa thêm một thời gian nữa.”

Hạ Dĩnh ngẩng lên, có vài bóng đen ngược sáng. Cô ngồi xổm trên đất lâu nên khi đứng lên chân tê cứng, lảo đảo ôm đầu gối chờ máu lưu thông lại.

Vài giây sau, thấy cô vẫn ở nguyên một chỗ, phía trên có người lên tiếng: “Cô bị thương sao? Tôi ôm cô lên.”

Người đó nói xong thì nhảy xuống, trong thang máy không mấy sáng sủa, hai người cách nhau rất gần, cô có thể nhìn rõ mặt người kia.

Một anh chàng trẻ tuổi… rất đẹp trai.

Người đó không dài dòng, bế thẳng cô lên: “Ôm chặt, đừng để ngã.”

Hạ Dĩnh theo bản năng ôm chặt eo anh ta, người cô được bao bọc trong vòng tay của người đó, tràn ngập quanh người là hơi thở của người lạ.

Ấm áp, xa lạ, cường tráng.

Cô còn chưa hoàn hồn lại đã bị ôm rời khỏi thang máy, lên đến tầng một.

“Cô bị thương ở đâu? Chúng tôi đưa cô đi bệnh viện.” Người bên cạnh hỏi.

Hạ Dĩnh lấy lại tinh thần, giọng rất nhẹ: “Tôi không sao, không cần.”

“Vậy… sao cô khóc? Thật sự không bị khó chịu ở đâu sao?” Người quản lý thận trọng hỏi lại, sợ phiền phức sau này lại bị truy cứu trách nhiệm.

Hạ Dĩnh giơ tay sờ mắt, quả thực ươn ướt. Cô hơi ngạc nhiên, đồng thời cũng nhận ra mình còn bị một người đàn ông ôm trong lòng, mình còn dựa mặt vào cơ ngực người ta, tay kia ôm eo người ta.

Người kia đang cười? Là cười cô bị nhốt trong thang máy cũng sợ phát khóc?

“Vừa nãy thang rơi chấn động nên có gì rớt vào mắt tôi.” Hạ Dĩnh bình tĩnh, ngẩng đầu nhìn người đàn ông kia: “Có thể để tôi xuống đất, cảm ơn.”

“Ai có khăn giấy cho cô ấy không?” Hà Ức Triều khom lưng thả tay ra, nhẹ nhàng hỏi.

“Không cần.” Hai chân tiếp đất, Hạ Dĩnh dừng lại, nhấn mạnh: “Không phải khóc, tôi chỉ bị vật gì đó rơi vào mắt thôi.”

Cô là kiểu người sẽ buông câu “không sao đâu” với vẻ mặt bình tĩnh ngay khi tận thế, mọi người đều hoảng loạn. Khi về đến nhà, chắc chắn rằng không còn ai xung quanh thì cô mới bắt đầu thét thất thanh. Cô sẽ không làm trò khóc trước mặt người khác.

Ý cười trong mắt Hà Ức Triều càng sâu, cong cong khóe môi: “Cô ấy chỉ bị bụi rơi vào mắt, vừa rồi dụi mắt thôi.”

Hạ Dĩnh: “…”

Cô không dụi mắt, chuyện không đáng này không cần giải vây, được chứ?

Hạ Dĩnh ấn thang máy bên cạnh, ra vẻ bình tĩnh: “Thang máy phải được kiểm tra thường xuyên, đừng để xảy ra sự cố rồi mới khắc phục.”

“Chúng tôi sẽ làm vậy. Hôm nay thật sự xin lỗi.” Nhân viên công ty quản lý bất động sản vội vàng xin lỗi.

Hạ Dĩnh vào thang máy, trước khi cửa khép lại thì quét mắt về phía người vừa bế cô lên, đúng lúc người đó cũng nhìn cô.

Dưới ánh đèn hành lang, gương mặt anh ta đường nét góc cạnh rõ ràng, mặt mày thanh tú đẹp đẽ. Hai người chạm ánh mắt vào nhau, Hạ Dĩnh nhìn nụ cười có phần lưu manh của người kia, cửa thang máy đóng lại.

Hạ Dĩnh: “…”

Tuy hơi bực dọc nhưng cô vẫn muốn cảm thán, đường nét quai hàm người đàn ông đó rõ nét như kế hoạch cuộc đời cô. Không phải cô chưa trải đời, dù gì cũng là người làm trong lĩnh vực thời trang, từng thấy rất nhiều người mẫu nam có dáng đẹp, phong thái tốt. Ban nãy Hạ Dĩnh tựa vào cơ ngực người đó, ôm lấy cơ bụng như gờ giảm tốc, đột nhiên lại thoát khỏi cảm xúc buồn bã.

Gương mặt đó chắc chắn đủ tư cách làm người mẫu, người mẫu kiểu gì cũng được, chỉ cần đứng đó là có thể kiếm tiền.

Tam quan con người linh hoạt, thậm chí có thể hoàn toàn trái ngược với trước đây.

Giữa Hạ Dĩnh và Trần Uyên không có người thứ ba, không có vấn đề thực sự. Hai người yêu nhau ba năm, có một năm yêu xa.

Năm yêu xa đó, chỉ cần cuối tuần Trần Uyên có thời gian sẽ bay đến tìm cô. Có mấy lần tối đến, sáng mai là phải đi. Hạ Dĩnh cất giữ những vé máy bay đi qua đi lại đó, có cả nửa ngăn kéo.

Trước kia hai người xem phim, Trần Uyên có thể đồng cảnh ngộ với những nữ chính. Không đụng chạm đến lợi ích của anh ta thì anh ta là một người tốt về mọi mặt. Trình độ học vấn cao, tính cách điềm tĩnh, đối với phụ nữ xung quanh đều cư xử rất lịch thiệp.

Nhưng trong gia đình và vòng tròn xung quanh anh ta lớn lên, đàn ông hầu như không làm việc nhà, người vợ luôn tận tụy, cống hiến, trước giờ luôn vậy.

Người lớn trong gia đình, bạn bè làm gương, khuyến cáo, chỉ cần làm vậy thì nhận được vô số lợi ích. Vậy thì sao lại không? Thế cũng không phạm pháp, anh ta không phải là người duy nhất làm vậy.

Thất vọng được tích tụ dần từ những lần anh ta liên tục thăm dò, đến bây giờ, Hạ Dĩnh hoàn toàn không muốn làm ầm ĩ gì với anh ta, cũng không muốn tranh luận. Cho dù bây giờ Trần Uyên bị mình thuyết phục, nhưng anh ta đã đem những lợi ích khi phụ nữ thực hiện theo những quy chuẩn để vào mắt thì anh ta có thể quay về như trước được không?

Hạ Dĩnh không muốn đối đầu với cả gia đình dòng họ Trần Uyên, có những điều nói ra quá nhiều thì cho dù đó là sự thật nó cũng sẽ như than thở, giống như vô cớ gây rối.

Cô chỉ hơi buồn một chút.

Khi trò chuyện với bạn bè rất cởi mở, họ đi rồi, thoải mái phát tiết xong rồi, trong thang máy không người thì cảm xúc lại dâng lên.

Đây không phải là chuyện lẩu cay.

Nói gì mà hòa nhập vào gia đình lớn nhà anh ta? Cô không động chạm đến họ đã đủ cao thượng rồi.

Thôi, cô không nên nghĩ nhiều vậy.

Chẳng thà nhớ lại anh chàng đẹp trai hôm nay, cơ ngực dựa rất thích.

“Con uống rượu thì uống ít sữa ấm trước khi ngủ sẽ dễ chịu hơn.” Hạ Hân Vinh đẩy cửa vào, đặt ly sữa lên tủ đầu giường.

“Dạ, thực ra con chỉ uống tầm nửa ly thôi, không có gì đâu.” Hạ Dĩnh không dám nói bà biết mỗi ngày cô phải uống một ly rượu mới đi ngủ được. Hôm nay gặp bạn còn uống ba ly.

Hạ Hân Vinh suy nghĩ, lại hỏi: “Dĩnh Dĩnh, có phải con cãi nhau với Trần Uyên không? Hôm nay con nhìn máy tính chăm chăm cả ngày.”

“… Dạ không, tụi con vẫn ổn. Nhưng cuối năm nên công việc con nhiều, tăng ca mãi hơi phiền.”

“Vậy đi ngủ sớm đi, làm việc cũng đừng quá sức, sức khỏe quan trọng hơn.” Hạ Hân Vinh nhanh chóng xua tan nghi ngờ, đi ra ngoài đóng cửa lại.

Hạ Dĩnh hít sâu một hơi, lúc này mà mình nói thật thì chắc chắn cô Vinh sẽ mất ngủ cả đêm. Chất lượng giấc ngủ bà vốn không tốt, khả năng sẽ mất ngủ triền miên. Tốt nhất vẫn chọn một thời điểm thích hợp, bà đã lớn tuổi, cô không thể để người lớn còn lo lắng cho mình.

Hạ Dĩnh uống sữa xong, buông ly cầm di động.

Nhóm ba người trong wechat, Dương Ngọ Ngọ nhắn báo đã về nhà bình an. Người còn lại không động tĩnh.

Hạ Dĩnh cũng không bất ngờ, Thẩm Nam Nhứ mấy năm nay rất lạ lùng, không có việc gì thì không liên lạc bạn bè, hôm nay cô ấy xuất hiện là vì Hạ Dĩnh sắp đính hôn còn chia tay, thế là đã rất nể mặt cô.

Dương Ngọ Ngọ: Trần Uyên tới tìm mày gây rối thì gọi tao.

Hạ Dĩnh:  Tìm mày cãi nhau giúp à?

Dương Ngọ Ngọ ngẫm nghĩ, vậy thì không giúp được. Cô bèn gửi 7-8 video trong nhóm. Tuy rằng mình không thể giúp quá nhiều nhưng cô có cách khác!

Hạ Dĩnh click mở, toàn video các anh đẹp trai, có mấy bộ phận rất ít vải.

Phụ nữ ấy mà. Ban ngày thì chỉ tập trung vào sự nghiệp, đàn ông chỉ làm ảnh hưởng khả năng kiếm tiền của tôi, mau cút! Buổi tối nằm trên giường xem video ngắn thì lại nhớ mấy anh chàng đẹp trai cơ bắp.

Hạ Dĩnh mất 10 phút xem hết mấy video này, có mấy người không tồi, còn không mặc áo. Độ cong khóe môi Hạ Dĩnh ngày càng cao.

Xem video xong, cô lại nghĩ đến anh chàng trong thang máy. Dáng chuẩn, mặt đẹp, nam tính, sạch sẽ.

Cô nặng 53kg mà bị người đó ôm rất vững vàng, cơ bụng cách lớp vải áo hơi mỏng chạm vào cứng ngắc. Mấy năm nay Hạ Dĩnh đổi mấy phòng gym, cô không đi thường nhưng từng thấy khá nhiều huấn luyện viên riêng. Không có ai có dáng người đẹp bằng anh ta, cho dù không nhìn mặt thì thân hình anh ta cũng đẹp tới động lòng người.

Cô nghĩ nghĩ, nếu anh chàng đẹp trai đó mà ở phòng gym bán mấy khóa huấn luyện thì chỉ cần tham gia được là cô sẽ mua. 800 tệ một tiết cũng mua.

Anh ta là người sửa chữa thang máy sao? Thật ra có thể thi lấy chứng chỉ hướng dẫn làm PT rồi đi làm thêm. Anh ta có gương mặt mà mấy cô gái trẻ nhìn qua rồi thì khó quên được.

Hạ Dĩnh trở người, à không, không chỉ mấy cô gái trẻ, phụ nữ 30 cũng vậy.

Cô nghĩ miên man, hoàn toàn vứt chuyện Trần Uyên và gia đình anh ta ra sau đầu.

Mấy ngày kế tiếp Hạ Dĩnh đều ở bên nhà cũ. Nhược điểm duy nhất là phải lái xe đến một giờ, khá xa nên cô mới phải thuê nhà gần công ty.

Hôm nay vừa xuống xe Hạ Dĩnh đã thấy một người đàn ông chờ ở cửa thang máy. Cô khá bất ngờ, giờ tan làm của Trần Uyên muộn hơn cô 30 phút, công ty cũng xa hơn. Vậy là xin nghỉ đến đây?

“Thực đơn tiệc đính hôn anh gửi em không trả lời.” Trần Uyên nhìn cô bình thản, như không có việc gì.

Hạ Dĩnh: “Thực đơn gì? Chúng ta đã chia tay, đồ đạc của anh ở nhà tôi tôi cũng đã gửi lại cho anh.”

Trần Uyên nghe bạn khuyên, thực hiện chiến tranh lạnh cho lần cãi vã này, đợi Hạ Dĩnh suy nghĩ lại. Sáng nay anh nhận được chuyển phát nhanh trong thành phố, mở ra thấy là quần áo của mình thì mới lo lắng.

Trần Uyên tiến lên một bước: “Em giận đã hai ngày, là em với mẹ anh có mâu thuẫn chứ anh không làm gì cả.”

Hạ Dĩnh: “…”

Trần Uyên thấy cô không nói tiếng nào, dịu giọng dỗ dành: “Từ bao giờ mà em trở nên vô lý vậy, anh không làm gì sai cũng phải xin lỗi sao?”

Có lẽ anh ta cho rằng đó là bậc thang để xuống nhưng mỗi lời đều chạm đến điểm bùng nổ, Hạ Dĩnh siết chặt tay: “Nếu anh rảnh rỗi thì có thể đến nhà vệ sinh công cộng liếm một lần, như vậy mọi người đều thích anh.”

“Hạ Dĩnh!”

Hạ Dĩnh hít sâu, chưa kịp nói đằng sau có tiếng cười. Hạ Dĩnh quay đầu lại, là người thanh niên hôm đó ôm cô khỏi thang máy. Cô là người sĩ diện, có người ngoài thì không muốn cãi nhau nên im lặng.

Hà Ức Triều nhìn thẳng cô hỏi: “Hai người cãi nhau à? Hay là anh ta quấy rầy cô?”

Chương 2

Chương 4

1 Comments

Bình luận về bài viết này